12/1/08

Minsan may nag tanong sa akin kung ano daw sa dalawa ang pipiliin ko…
Kapag mamatay ka daw with the person you hold most dear sa life mo, ano pipiliin mo? Ikaw ang mauunang mamatay or siya ang mauunang mamatay? Napa isip ako bigla sa tanong niya… ano nga ba? Sino ba ang kailangan mauna? Ako o ang taong pinaka mamahal ko? Tanong ko sa kanya if pwedeng sabay na lang… sabi niya hindi daw pwedeng sabay, I only have to chose one sa mga choices… ang hirap ah! Pero nag decide akong yung taong mahal ko ang maunang mawala kaysa sa akin. Siguro madaming napataas ang kilay sa sinabi ko… kasi ganito yun…

Alam naman natin na sobrang sakit yung mararamdaman natin sa tuwing iniiwan tayo ng taong minamahal natin… what more pag alam mong habang-buhay na siyang mawawala sa iyo… I just can’t imagine the pain knowing that the only person who trusted you, who cared for you, the only person who loves you is going to die… so, are you getting my point? Mahirap pag ikaw ang maiiwan… I’d rather feel that pain kaysa siya ang makaramdam nun. For me yung pain sa heart is far more greater intense kaysa sa physical pain. Ewan ko if may mag aagree sa mga sinasabi ko or am I the only one who’ll be choosing that option? Basta gusto ko lang i-point out yung sacrifice ko for the person I hold most dear, ayokong makakaramdam siya ng kahit anong klaseng pain kung pwede nga lang akuin ko lahat ng sakit na mararamdaman niya for the reat of her life gagawin ko yun… Masyado naba akong martir? I don’t care if isang martir ang tingin niyo sa akin… what matters to me is how I can I show my love for that person…

Ikaw? Yes you! Ano ang pipiliin mo? Will you chose to die first and let her feel that awful pain or will you let her be the first one to die and have that pain in your heart…

0 comments

 


Blogger Template By LawnyDesignz