10/30/09



pag may nag tanong sa iyo:

"Bakit mo minahal yung
taong ayaw sa iyo eh
madami naman jan?"

isagot mo:

"kapag nauuhaw ka ba,
iinom ka ba ng tubig sa kanal
dahil tubig din yun?"


Wala lang ako maipost kaya ganyan ang itinapal ko dito sa blog ko.... ah WAIT!!!!! May tanong nga pala ako sa inyong lahat...

PAANO GUMAWA NG SCRAP BOOK?

kasi balak kong iregalo yun sa gerlfren ko... tag hirap na kasi ako kaya scrap book gagawin ko pero ng mag punta ako sa National bookstore kamakailan... nalaglag ang pustiso ko(joke) sa mahal ng mga materials... pero dahil cute eh binili ko na lang din(sana bag na lang binili ko)
Anyway nung bulatlatin ko yun pag uwi ko... na realize kong may sampung pahina ito at oh my gulay bigla ako napaisip...
ANONG THEME ANG GAGAWIN KO?

May naisip na akong mga ilang bagay na pwede kong ilagay dun sa tulong na din ni Doll at Marco Paulo...

  • How we met
  • things i love about her
  • reasons why i love her

Sa kasamaang palad yan lang ang nakayanan ng munti kong utak... baka may suggestion pa kayo... Ooops! Baka may mag suggest sa inyo na pics namin ang ilagay... for your info... hahahaha 3 lang ang existing na pics namin kasi camera shy ako(joke) sa totoo lang pakiramdam ko may lalabas na aswang pag tinututukan na ako ng camera kaya di ako mahilig mag pa picture and besides binura ng ex ni gf yung mga pics namin... damn him!

Patulong naman oh.... sino ba artistic sa inyo?

24 comments:

krykie said...

oii kuya im okay.

ikaw?

ohh well about sa scrapbook.
colored papers will help a lot.
at saka stickers. :)

i have three scrapbooks at home. Ü
iba iba ng theme xemfre.
hehe.

good luck. Ü

October 30, 2009 at 12:31 PM
Dhianz said...

dehinz akoh artistic pasensya nemen.... pero datz so sweet naman of u na gagawin moh yan para sa gf moh.... datz nice.. for sure matutuwa syah.... hmmnnzz... so ayos na kayong dalawa ni ms. khismet?... i'm glad naman... daz good.. yey!... nag-yey akoh kc parang seryoso atah nang komentz koh.. ahehe... uy! salamat sa pagdalaw dalaw.. medyo bz lang kc lately pero medyo may kontign spare time today kayah etoh dumalaw sau.... ingatz lagi kayo ni wabz moh ha.... *hugz*... Godbless! -di

October 30, 2009 at 12:32 PM
Jules said...

Hhmm, nice gifts aside sa mga mamahaling gamit jan hehe. At least yan galing sa puso at pinagpaguran. Well, di ako gaanong artistic haha kaya cge kaya moh yan lolz. =D Peace! Ah wait, wag moh nalang cgurong pakadami ng burloloy para mejo di magmukang madumi. Suggest lang nmn. Simple is beauty db. =D

Summer
A Writers Den
Brown Mestizo

October 30, 2009 at 1:40 PM
Kosa said...

hindi ko tanggap yung comparison sa inumin at dun sa tubig kanal parekoy..lols

dito pumapasok yung sinasabing kapag ayaw, maraming dahilan----kapag gusto maraming paraan.

Kapag nauuhaw ka, naghahanap ka ng TUBIG pero wala, pwede naman ang JUICE... SOFTDRINKS...Kape.. gatas.. chocodrink o di naman kaya ALAK...lols.

yun yun eh!
HINDI LANG TUBIG ANG PWEDENG INUMIN! pwede rin yung nabanggit ko(at hindi tubig kanal)lolz

October 30, 2009 at 2:34 PM
eMPi said...

kaya mo yan, kid! hehehehe

October 30, 2009 at 3:11 PM
April said...

Weee..I like this i like this. La lang, na-excite kasi ako. haha. Bsta ba galing sa puso masisiyahan yang si gf. At lalo na galing sayo. Kung ano maiisip mo cge ilagay moh. Magiging memorable yan kasi it's all about the two of you and your relationship. Gawa koh rin yan nung araw haha. Kilig mode.. ^-^
Parang gumagawa ka lang ng portfolio or thesis, pero ang true ay about the love between the two of you. Just make sure fren i-lagay mo dito yan ah. para makita nmn nmin harhar. ;D

April
Stories from a Teenage Nom
Chronicles of a Hermit
Mom on the Run

October 30, 2009 at 4:17 PM
Anonymous said...

dapat di kn bumili kuya ng scrap book. gumawa kn lng dapat ng sarili,, yung effort ang binbasihan tska ung uniqueness. hehehe.. lgay mu dun ung mga gusto mu sakanya, at mga kung anu2ng anik anik. wag kn bumili ng materials, instead mag recycle kn lng. mas maaappreciate nya un :)

October 30, 2009 at 5:53 PM
Unknown said...

ako expert ako jan..hahaha

October 30, 2009 at 7:38 PM

wow ang sweet mo naman..naku di mo ako maasahan dyan...di kc ako gumagawa ng scrap book..siguro pwede mong ilagay un san kayo unang nagkakilala, unang date nyo...unang gift mo sa kanya...lahat ng memorable sa inyong dalawa...mga pictures sana kaso sabi mo camera shy ka eh...

October 31, 2009 at 12:22 PM
Deth said...

mas maganda kung didikitan mo ng mga bagay na memorable sa inyo like tickets nung first movie together...or kung di mo naitabi kahit clips ng pic nung movie na pinanood niya...things that would remind her nung mga pinagsamahan niyo...

October 31, 2009 at 3:34 PM
iya_khin said...

wow scrap book!? so sweet naman,never pa kasi ako nakarinig na guy ang gagawa ng scrap book! enyweys maganda lagyan mo ng poem na talagang aantig sa puso nya! naks naman! kung makakakita ka ng musical card na may peborit song nyo,idikit mo dun habang binabasa nya yung poem at tinitingnan nya yung SB (kilig-kilig..) may backgroud na musical! dabah! bongga!

October 31, 2009 at 5:15 PM
Meeya Cruz said...

ay, scrapbook addict ako!

try mo ung kung may poem ka na para sa kanya, isulat mo un sa isang page, tapos ang pinakaborder mo eh petals ng roses.

o kaya kunyari kumain kayo sa isang restaurant, may naitago kang souvenir na tissue. at may picture kau sa place at event na un. gawin mong parang window type ung tissue na un, para pagbukas eh ung picture nyo nung nandun kayo sa restaurant na kung san mo nakuha ung tissue na un.

^_^

mas madali kasi kung ibibigay mo ang resources mo, para mas mabigyan ka ng ideas ng readers mo.

October 31, 2009 at 7:07 PM
saul krisna said...

@kryk
wowowowow dumalaw na din sa wakas ang kapatid ko ... yey!!!!!

hmmm busy ka palagi noh kaya di ka na nakakadalaw... huhuhuhu(arte ko talaga)

dapat pala sa iyo ako nag tanong ng pag gawa nun kasi mukhang expert ka... hahahaha

@'lil sis dhianz
naks naman at dumalaw na ang nawawalang kapatid ko... hahahahaha ... naku di ka artistic? hmmmm parang di naman eh... joke... so musta ka naman? long time no visit ka na kasi eh? miss you sis....

*hugs din*

November 1, 2009 at 10:07 AM
saul krisna said...

@summer
naks anu yung burloloy? nakakain ba yun? hehehehe... dehins din ako artistic eh.... isa lang kilala kong artistic kaso si gf yun at alangan naman na sa kanya pa ako magtanong... wahahahah

@parekoy kosa
naku wag mong pansinin yung bout sa tubig kanal... wla talaga ako maipost kaya ganun... may nag send lang sa akin na quote... galing sa kaibigan natin...

November 1, 2009 at 10:10 AM
saul krisna said...

@marco
naku pag di talaga nagustuhan ni gf ang mga idea mo... hahanapin ko house mo... hahahahaha

@mommy basyon
hahaha teka bakit parang ikaw pa yung kinikilig ah.... naku i smell something fishy... joke lang... naku i only got 2 weeks para ayusin ito.... pang asar na work yan nakaka sira ng sched sa pag gawa ng munti kong regalo...

November 1, 2009 at 10:12 AM
saul krisna said...

@sis kox
naku puro mga resibo, tissue, at kung anong anik anik na nga nilagay ko eh... para na ngang basura ito... pero salamat sa idea... di ko pa naman na ididikit dun sa album eh... baka sundin na lang din kita na gumawa ng album yari sa mga kung anu ano

@ysh
naks naman... teka add mo nga ako sa Ym
saulkrisna@yahoo.com
para makapag usap tayo bout sa munti kong project

November 1, 2009 at 10:14 AM
saul krisna said...

@ate meryl
naku yun nga balak kong gawin... itatapal ko lahat ng mga souvenir namin ni jowa sa lahat ng mga dates namin... oks na siguro yun...

@ate deth
hmmm nioce idea ah... sige sige gagawin ko yan... hahanapin ko muna yung movie picture... hehehehe

November 1, 2009 at 10:16 AM
saul krisna said...

@iyakin
hmmm maganda yung naisip mo....take nga lang may ganun ba dito sa pinas? parang wala eh... pero parang nakakita ako once ng voice recorder na card... kaso di ko ma alala kung saan... maganda talaga yung idea mo sis... teka bakit ka nag tataka? ako lang ba yung nakita mong guy na gagawa ng scrap book para sa jowa?hahaha

@meeya
hmmm naisip ko na yan ate... ginupit ko sa gitna yung box ng fries sa mcdo tapos itatapal ko dun yung pic niya nung 1st date namin... ayus diba?

teka nakakita ako once na parang 3D effect na burloloy... panu gawin yun? hahahaha

November 1, 2009 at 10:20 AM
Anonymous said...

wala rin akong kwenta pagdating sa mga ideas na ganyan. pass muna ko. hahaha! gudlak na lang friend.

hmm... kung tinago mo ung mga resibo ng mga kinain nyo sa resto. mga tickets ng pelikulang pinanood nyo s sine.. pwede rin un.

yan may nashare ako kahit papano..

November 2, 2009 at 2:35 AM
Unknown said...

Wow! Ano n nmn yang gagawin moh for your gf. ;D Ka-excite tuloy makiya yan hehe.

Solo
Travel and Living
Job Hunt Pinoy

November 3, 2009 at 4:43 PM
Dhianz said...

nawala palah ang cbox moh kaya dehinz koh makitah... ditoh na lang... yeah dehinz meeh artistic... natutulog akoh nung nagsabog si God nyan... lolz... namiss den kitah big bro... ingatz... oh yeah gudlak sa scrapbook moh... aja! kaya moh yan... Godbless! -di

November 4, 2009 at 2:35 PM

hope ay maumpisahan mo na ang iyong scrap book

November 5, 2009 at 12:31 AM
Superjaid said...

amizue kuya saul!!anyway..wala akong maisuggest kasi naman do ako artistic kaya iwiwish na lang kita ng goodluck at sana maging maganda ang kalabasan ng iyong kasweetan..hehehe

November 5, 2009 at 9:20 PM
Anonymous said...

ouch. you shouldn't buy those stuff from the bookstore. di naman kasi dapat ganyan kamahal para magkaroon ng magandang scrapbook. cut-out from old magazines, construction or art papers will do. or, you should have just sign-up sa scrapblog.com may free themes na and whatnot kaso online scrapbook nga lang siya nun. oh well, you can still use that site for suggestions ng pattern or theme.

what to put?

yung mga info sa dates niyo or anything that you did together or you do for her or she did for you tapos show how you appreciate her actions. pero ang pinakamagandang naiisip ko is yung mga favorite niya or sinabi niya sa iyo eh yung ang ilagay mo dun. it doesn't have to be na may kaugnayan sa relationship niyo basta yung gusto niya lang eh ayos na. for example, she likes a certain class in school, you can ask the prof or classmates to give her a message. tapos ang feeling nun kapag natanggap is "Wow, naalala niyang favorite ko yung class na yun or yung prof na yun. You are listening and paying attention to me. Sweet." Awww. Diba?

hope that helps. Good luck.

November 6, 2009 at 5:43 AM
 


Blogger Template By LawnyDesignz