5/18/09


”The best things in life are for free…” Hindi talaga ako naniniwala sa saying na ito… I just can’t imagine that what really makes us happy are free of charge… Pinalaki kasi ako na ang mahalaga lang sa buhay ay pera lamang and I can still recall what my mom always said to me… “ Pera lang ang mahalaga sa mundo… without it your nothing…” weird and very disturbing di ba? Pero ito ang pinaniwalaan ko for almost a decade and a half… well dati yun, before I figured what’s really important sa buhay… Dati I believed that money can buy anything… including love and happiness pero I was wrong.

It’s not about how much you earn or how much money you’ve got. It’s not about the position in your company, or kung gaano ka ka powerful. Nung isang araw habang nag iisip ako kung ano kaya ang magandang movie na pwede kong panuorin when I saw this movie… ”Pursuit of Happiness” ni Will Smith… Actually I’m not really a big fan ng mga madramang pelikula kasi my life itself ay pang MMK na (lolz)hahaha! Anyway, may narealize akong isang bagay dun sa panunuod ko…Hindi pala lahat kayang bilhin ng pera… I can’t even buy a hug or love or kahit mismong caring ng isang tao.

Oo nga noh? Ngayon lang naisip ng munti kong utak yung fact na yun. Ever since I met my girlfriend parang kahit wala akong gawin or ibigay sa kanya na material na bagay she doesn’t fail to give me those things that I’ve been longing for like care, love, yung the way that she treats me whenever I’m down and even those hugs and kisses…

PATALASTAS: mga blogero ALAM NIYO BA na lately ko lang nalaman yung “XoXo” ay actually HUGS AND KISSES pala yun… hahahaha. Peste nakakhiya nga eh, ang buong akala ko yun yung larong XOXO (hahahahaha).

Anyway balik na tayo sa pinag uusapan natin, what I’m trying to say is that minsan masyado tayong naka focus sa mga material na bagay kaya nakakalimutan na natin yung mga tunay na mahalaga at nag papasaya sa atin tulad na lang ng mga special moments na kasama natin ang mga mahal natin sa buhay, mga “xoxo” este mga yakap at halik, mga tawanan, mga kulitan… Yung mga bagay na yun ay libre… ‘di mo kailangan gumastos.

Teka matanong nga kita…. Kailang yung last time na may yumakap sa iyo or kalian yung last time na may binigyan ka ng big hug? Tagal na noh? Bakit hindi mo subukan? Siguradong gagaan yung loob mo… Don’t worry libre yan… Tara group hug tayo!!!!!

*isa na namang walang kwentang post mula sa malikot kong utak… hahahaha

*love you honey… hug mo ako next time huh…


17 comments:

eMPi said...

ayos... XO lang kasi hug lang e... pag xoxo, kisses and hugs na yon... XO tayong lahat... lolz!

May 18, 2009 at 5:03 PM
saul krisna said...

@ marco

hahahaha tara group hug... teka may gusto akong ihug eh kaso di pa siya nag cocomment eh... hahaha sino siya? secret!!!!!!

May 18, 2009 at 5:21 PM
Celine said...

ui ang ganda kya nun pursuit of happiness . aLam ko pa nga 'happyness' pa ung nakaLagay dun e ? haha. wLa Lang kptbahay. :P

xoxo. hahaha. xD

May 18, 2009 at 6:49 PM
ransom said...

bro padaan din pero by comment na lang. I just red your blog masabi ko lang live life to the fullest. carry on

May 18, 2009 at 7:46 PM

Kuya saul! :D

Tama ka, maraming mga bagay na hindi mabibili ng pera at naniniwala ako doon. Para sa akin, hindi ko kailangan ng pera para sumaya. May pera ka nga, malungkot ka naman edi parang wala din? Mahalaga, maraming nagmamahal sa'yo, nakakakain ka tatlong beses sa isang araw at wala kang sakit.

Uu nga pala, may hinahandog ako sa'yong Interesting blog at I love your blog award. Kunin mo na lang siya doon sa sidebar ko. :) Para sa'yo yan. :D

May 18, 2009 at 10:11 PM
Hari ng sablay said...

xoxo?hindi ba yun ung parang kalabaw?nanghuhula lang ako,hehe corny.

kmusta na pare?tatay kana ba?hehe

May 19, 2009 at 1:00 AM
eMPi said...

aba! sino yon Saul? :)

May 19, 2009 at 7:59 AM
Nancy Janiola said...

napanood ko na din yung movie, 2 years ago na yata. ang daming lessons na pwede matutunan from that movie... kasama na yung mga nabanggit mo dito...

goodluck sayo Saul, sana ma solusyunan mo kung ano man problema ang hinaharap mo ngayon sa buhay. God is good after all... XO!

May 19, 2009 at 10:40 AM
Anonymous said...

weeeehhhhhh! group hug!uhmmmmmmp....hehehe

hmmmm...nung sunday ang last na may nag hug sakin..hehehe... at nakakagaan yun ng pakiramdam :)

pero xmpre! ihuhug q parin kayo d2 noh...love ko kayo eh!

May 19, 2009 at 11:46 AM
saul krisna said...

@ celine my KAPITBAHAY

hmmm typo pala yun... hahahaha nag mamadali kasi akong magtype kasi sa computer shop lang ako nag nenet eh... pooreta lang kasi ako.... musta ka na?

@ mann

hmmm live my life to the fullest? oo nga noh... great idea bro...

@ chase

wowowowowow may award si ako? galing naman tenk yu.... hahahaha.. musta ka na? ako okay na okay kasi...... SECRET!!!!! ninang ka huh...

@ sablay

bro ewan ko kung tatay na ako. hahahaha malabo pa yung mga resulta eh

@ pareng MARCO

hmmmm ano yung tinatanong mo na kung sino yun?

@ NANCY

hmmmm salamat poh ate.... i know di ako pababayaan ni GOD

@ MAYYANG

waaah!!! group hug ba kamo? pwede ba yun? hahaha ako? mga 3 weeks na yung last hug ko... miss ko na nga eh..

May 19, 2009 at 9:26 PM
saul krisna said...

ATTENTION:

huwaw!!!!! this just came in.....

NEGATIVE!!!!! apir apir apir tayong lahat!!!!

May 19, 2009 at 9:26 PM
Admin said...

XOXO for you!


Hehe :)

May 19, 2009 at 9:56 PM
Yza Magbanua said...

it really depends kung anung definition mo ng "best things" . hindi ba? :)

para sakin best thing in life na yun ay isang tao, kaso indi xa "free".

toinks. taliwas. :) lol

xoxo
:p

*powerhug*:D

May 20, 2009 at 1:58 AM
Kosa said...

nung isang araw lang may nagbigay sa akin ng Hug and hug..lols kaya xoxo na rin yun.. pwede? lols

sige hug hug nalang! ayoko ng kisses... strict ang parents ko..

May 20, 2009 at 12:42 PM
Unknown said...

peborit ko yung pursuit of happiness kaya..ang galing ni will smith dun..

ang alam ko ung x eh kiss at tsaka ung o naman eh hug..kaya xoxo eh hugs and kisses..iba ung theory din ni marcopaolo eh...aheks..

hmmm..sino kaya ung hinihintay mong magcomment..kakacurious..

May 20, 2009 at 3:11 PM
Dhianz said...

naaliw akoh sa post moh ahh.... *hugz* nga dyan bro... aliw kah ah... ayos... at least now alam moh ang xoxo eh nde lang game... lolz.... teka yeah datz a great movie... graveh... ganda ren 'ung isang movie nyah... seven pounds... 'un... i don't think this is a la kwentz post... gaganda nga nagn post moh eh... noon pa ma eh hanga na akoh sa paggawa moh sa post... sa pagsusulat moh... kaya naman bumalik balik akoh noon... hanggang etoh... feelin' close tayoh... oh devah... lolz... hayz... true... money can't buy everythin'... oo kelangan naten toh minsan pero ang point eh hwag naten hayaang mag-revolve ang buhay naten sa perah... like tulad na lang sa mga taong may mga tanin na ang buhay... nde naman mabibili nang pera ang kaligayahan or pampahaba nang buhay nitoh... wat matters sa mga last moment nilah eh makasama at nasa tabi nilah ang mga taong mahal nilah sa buhay... tsk! parang kata koh atah lately... lolz... eniweiz... yeah... i'm glad 'ur back... and see dme mong readers na ngaun... kc dmeng natutuwa, nakakarelate sa mga post moh at dme na reng nagmamahal sau ngaun... naks... ingatz lagi. Godbless! -di

May 20, 2009 at 4:33 PM
kuletz said...

kuya saul nakow pasensya na pow medyo busy ang lola mo lately eh.... maganda yang movieng yan "pursuit of happyness" sobrang inspiring sya.. hehe
buti naman at mukhang masaya kana ngayon ah... good!!!

godblessyou...
xoxo

May 20, 2009 at 8:47 PM
 


Blogger Template By LawnyDesignz