5/22/09

It is God who created everything with words. And it is also Jesus
(the word) who became flesh. Such is the power of words, and we often take this power for granted. So much so, that our character can be judge by the words we speak But do we take caution with the words that we utter? That is a question I will leave you to reflect on.

If this is the power of the spoken word, how much for the written word that is immortalized in pen and paper? It is as if you have captured your very essence in that writing you have made. Your very being is in what you have created and what you have created will last forever.

As a writer looking back at what you have written, let's say a few years ago can be an interesting experience. It is a whole spectrum of emotions ranging from hilarious laughter as to how you how written something so silly, to raging anger as to how naive you were at that time you wrote that piece. It may also be a self-discovery as to how much you have grown and matured with the many ideas that you have expressed in paper.

It is an experienced to relive because all the details can be remembered. All the senses are awake: the ears can remember every rhythm and every melody; the eyes can remember every shades and colors; All this feelings can be relived.

This is one of the things that writing can offer. This one of it's magic that endears so many followers.

The future is the first shaped by words; the past is immortalized in writing them and the present is waiting to be written....





PATALASTAS: It's been 21,489 minutes since I last saw my gf... haaay nakaka miss na talaga siya.... gusto ko siya makita kaso di pwede(mahabang storya). Hirap iexplain yung pakiramdam ... pero parang... haaaay.... Gusto ko na siya makitang muli... mayakap at makasama. Nakaka drain kasi pag di ko siya nakikita. Sana... sana lang makita ko siya this week...

If nakita niyo siya(hahaha) ipag bigay alam ka agad sa may ari ng blog na ito. hahaha may reward kung sino man ang makakapag turo ng kinaroroonan niya....

7 comments:

Dhianz said...

nakaka-drain pag nde sya nakikitah... naks naman... and abahh... ganong karaming minutes kayong nde nagkikitah... thousands bah naman... ang lufet.... tagal nga... pano moh nakuwenta 'un... dahil ako'y curious... nagkwenta akoh... sana tama calculations koh... mahigit 14 days and some minutes or hours na kayong nde nagkikitah??? ang tagal nga... why... what happened?... teka nagtanong.... nde moh kelangan sagutin... napatanong lang.... oh yeah... masaya tlgah magsulat... sometimes i look back sa mga past journals koh... ang aliw basahin... parang yeah napipicture koh pah anong nangyari... parang kelan lang pero ang tagal tagal nah... and yeah d' best na sulat eh 'ung sinulat ni God... 'ung words nyah... pero dehinz koh man lang nabibigyan nang time basahin... tsk!... hayz... eniweiz...yeah... ingatz bro... sana magkita na kayo khizmet soon... for sure miss na miss ka na ren nyah... Godbless! -di

May 22, 2009 at 5:22 PM

Hi Kuya Saul! Kamusta? Hindi ka na nagreply sa akin nung tinext kita. Huhu.

Anyway... nag-english ka 'ata ngayon at nadiscover ko din na fluent ka din pala talaga sa lengguaheng ito. Sure ako na namimiss ka na din ni GF mo. :D talagang kalkulado mo ung minuto huh? Naks aman.

May 22, 2009 at 6:05 PM
Kosa said...

ganyan talaga ang Buhay..

nyaaaaay..duguan ako pagkatapos kong pasadaan ang iyung bagong bagong post parekoy! pinahirapan mo ako..lols

May 22, 2009 at 9:48 PM
saul krisna said...

@ dhianz

hahaha nakaka drain naman talaga pag di mo nakikita yung taong nag papasaya sa iyo ah.. anyway talagang binusisi mo kung ilang araw na kaming di nag kikita ah... hahahahah

medyo dyahe kasi di pa kami legal ng gf ko sa family niya. stick daw parents niya eh.. pero ayus lang yun sis... tama ka nga pala... 14 days na kaming di nag kikita.. haaaay bad trip nga eh

@ ang pinaka maganda kong kapati Chase

hmmm sowee if di na ako naka reply nung nag text ka... hehehe naubusan ng load pero lapit na akong mangapit bahay sa kabilang network.... anyway hahahhah di naman ako magaling mag sulat sa salitang banyaga eh... pero before nung nag sisimula pa lang akong mag blog lahat ng post ko puro english hoping na may bnyagang mag babasa nito pero dyahe... WALA eh... hahahahaha.. miss you sis... alam mo ba ine edit ko mga pics mo... wahahahahahah . ingat ka palagi sis...

@ pareng KOSA

ayun oh... nose bleed nga din ako eh... actually natag puan ko yan sa diary ko a few years ago at kinopya ko na lang.... kailangan mo na bang salinan ng dugo?olz

May 23, 2009 at 10:20 AM
pau : ) said...

wow nmn love na love c gf..

bkit d kau ngkkta?
aw kung ako yan mbbliw n ko nian..
tsk tsk tsk..

May 24, 2009 at 1:54 AM
saul krisna said...

@ sis pau

haaay noh ka ba? nababaliw na nga ako dito sa kaka isip eh... haaay... teka asan si bf mo?

May 24, 2009 at 7:36 PM
Mariel said...

you do love your girlfriend.. :D

May 31, 2009 at 5:44 AM
 


Blogger Template By LawnyDesignz